Lễ hội với chủ đề “Bánh mì Việt Nam – Giá trị ẩm thực thế giới” diễn ra trong ba ngày (từ ngày 17 đến 19/5), dự kiến thu hút 100.000 lượt khách tham quan.
Lễ hội năm nay, quy tụ 131 gian hàng của 85 đơn vị, tăng 25% số lượng gian hàng so với năm 2023. Trong đó, có những đơn vị tiêu biểu, gồm Công ty cổ phần Bánh Kẹo Á Châu (ABC Bakery), Sữa Việt Nam (Vinamilk), Liên doanh Saf-Viet; nhãn hàng Chin-su, Bupnon Tea 365, Uniflour, Cỏ May Farm, Interflour, Orion, Sapuwa, TVPfood…
Người dân xếp hàng mua bánh mì |
Người dân thưởng thức bánh mì chấm sữa |
Đặc biệt, tại lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của các thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng như bánh mỳ Huynh Hoa, Icool Nguyên Sinh, Sunrises Kebab, Bánh mỳ que Torki food và nhiều thương hiệu khác…
Bánh mì Nguyên Sinh |
Điểm nhấn của lễ hội năm nay là mô hình bánh mì khổng lồ, khu công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn, khu vực vườn cổ tích và gian hàng của các đơn vị tham gia với quy mô ấn tượng.
Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, Lễ hội bánh mì lần thứ hai hứa hẹn là một sự kiện ẩm thực độc đáo và đáng nhớ, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về văn hóa ẩm thực Việt Nam. Việc tổ chức Lễ hội bánh mì hằng năm cho thấy sự đa dạng phong phú của bánh mì Việt Nam, vừa ngon vừa độc đáo với những món ăn kèm, được chế biến từ nguyên liệu là sản vật và gia vị của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là sự kiện để người dân và du khách đến trải nghiệm nhiều loại bánh mì hấp dẫn, cũng là dịp để chúng ta chứng kiến sự giao thoa văn hóa ẩm thực Việt với thế giới.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, TP không chỉ là trung tâm kinh tế, cửa ngõ giao thương… mà còn là nơi hội tụ văn hóa vùng, miền trên cả nước và giao thoa văn hóa quốc tế. Trong đó, bánh mì đã tạo được nét đặc trưng riêng với tên gọi thân thương là bánh mì Sài Gòn, trở thành món ăn không thể bỏ qua khi du khách đến TPHCM.
Với những ý nghĩa này, Sở Du lịch TPHCM sẽ đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố duy trì tổ chức lễ hội thành sự kiện thường niên hàng năm, đồng thời đẩy mạnh quảng bá lễ hội ra khu vực, cũng như quốc tế.
Minh Dung