Dưới đây là những cái tên mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong 4 tháng đầu năm vừa qua:
Rolls-Royces Ghost Series II
Giữa tháng 4, mẫu sedan hạng siêu sang Rolls-Royces Ghost được ra mắt khách hàng Việt thế hệ mới Series II với 3 phiên bản. Trong đó, bản thường Ghost Series II có giá 34,9 tỷ đồng, phiên bản Ghost Extended Series II (trục cơ sở kéo dài) có giá 38,9 tỷ đồng và phiên bản cao cấp nhất Black Badge Ghost Series II có giá 40,59 tỷ đồng.
Một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II bản thường được trưng bày tại TPHCM hôm 17/4. Ảnh: Phạm Huyền
Như vậy, Rolls-Royces Ghost Series II về Việt Nam khá muộn, sau 5 năm kể từ khi mẫu xe siêu sang này ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2020. So với thế hệ Series I, giá bán Rolls-Royce Ghost Series II tại Việt Nam đã tăng khoảng 5 tỷ đồng, nhưng đây vẫn chưa phải mẫu sedan đắt nhất của hãng.
Chiếc Ghost Series II bản thường trưng bày tại TPHCM vào ngày 17/4 có màu ngoại thất xanh Mustique Blue - một trong hơn 44.000 màu của Rolls-Royce. Màu sơn này kết hợp các mảnh thủy tinh và mica, tạo hiệu ứng lấp lánh dưới ánh nắng, từng xuất hiện trên Phantom II Continental năm 1929.
Theo đại diện hãng xe siêu sang của Anh quốc, Ghost Series II là bản facelift, giữ nguyên thiết kế liền khối đặc trưng, các chi tiết ngoài thân bằng thép không gỉ mạ crom sáng bóng, nội thất chế tác thủ công tinh xảo. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.457 x 1.948 x 1.550 (mm); chiều dài cơ sở 3.295mm. ở bản Extended có chiều dài cơ sở tăng thêm 170mm lên 3.465mm.
Khoang lái của chiếc xe siêu sang. Ảnh: Phạm Huyền
Rolls-Royce Ghost Series II tiếp tục dùng động cơ V12 6.75L tăng áp kép, cho công suất 563 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Tại Việt Nam, sau các mức thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt, giá xe từ mức gốc khoảng 350.000–410.000 USD (8,7–10,2 tỷ đồng) bị đội lên trên dưới 40 tỷ đồng. Hiện đã có khoảng 30 chiếc Rolls-Royce Ghost các đời đang lăn bánh tại Việt Nam.
Porsche 911
Phiên bản nâng cấp mới của dòng xe thể thao nổi tiếng Porsche 911, được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm xe Porsche được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 22/3. Đáng chú ý, Porsche 911 thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị công nghệ T-Hybrid, giúp chiếc xe thể thao trở nên mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm tối đa không gian.
Mẫu xe thể thao trứ danh Porsche 911 được làm mới với động cơ hybrid vừa được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 3. Ảnh: Porsche Việt Nam
Theo Porsche Việt Nam, 911 thế hệ mới được giới thiệu với 8 biến thể, bao gồm: 911 Carrera (8,87 tỷ đồng), Carrera T (9,77 tỷ đồng), Carrera S (10,3 tỷ đồng), Carrera GTS (13,2 tỷ đồng); Carrera 4 GTS (13,59 tỷ đồng); 911 Targa 4 GTS (14,54 tỷ đồng); 911 GT3 (16,86 tỷ đồng) và GT3 Touring (16,86 tỷ đồng).
Trong số các biến thể của 911 mới được giới thiệu tại Việt Nam, đáng chú ý nhất là 911 Carrera GTS mới - mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ (T-Hybrid).
Hệ thống truyền động được phát triển mới với dung tích 3.6L, mang lại hiệu suất lái được cải thiện đáng kể với công suất 541 mã lực, mô-men xoắn cực đại 610Nm. 911 Carrera GTS Coupé có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/h.
Porsche 911 Carrera GTS Coupé có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây. Ảnh: Hoàng Hiêp
Hệ thống T-Hybrid trên 911 thế hệ mới gồm 1 động cơ điện tích hợp, được đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì. Một động cơ điện khác nằm trong bộ tăng áp cũng hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện 11kW (15 mã lực).
Hệ thống truyền động cũng bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn. Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40kW (54 mã lực).
Porsche 911 Carrera bản tiêu chuẩn cũng có giá bán khởi điểm từ 8,87 tỷ đồng. Ảnh: Hoàng Hiệp
Ở phân khúc xe thể thao hạng sang, Porsche 911 gần như không có sự cạnh tranh đáng kể. Một số đối thủ có thể kể tới như: BMW M4 Competition (giá 5,3-6 tỷ đồng, nhập khẩu chính hãng), Mercedes-AMG GT (giá 11-12 tỷ đồng, nhập khẩu chính hãng), Audi R8 (đã ngừng phân phối chính hãng, nhưng có thể nhập khẩu tư nhân với giá 13-16 tỷ đồng),...
Land Rover Range Rover Evoque 2025
Giữa tháng 1/2025, Land Rover Việt Nam đã giới thiệu Range Rover Evoque 2025 với nhiều nâng cấp về thiết kế, công nghệ và trang bị. Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ này được phân phối với 4 phiên bản với 2 tuỳ chọn động cơ, giá bán dao động từ 2,939 đến 3,599 tỷ đồng.
Range Rover Evoque 2025 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá bán từ gần 3 tỷ đồng. Ảnh: LRV
Evoque là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của Range Rover, hướng đến khách hàng đô thị với thiết kế mềm mại, bo tròn hơn so với các mẫu xe đàn anh. Ngoại thất Evoque 2025 được tối giản, lưới tản nhiệt làm mới, trang bị đèn pha Pixel LED mảnh, tay nắm cửa dạng ẩn và cụm đèn hậu LED nối liền bằng thanh trang trí màu đen.
Nội thất Evoque 2025 tinh chỉnh hiện đại với màn hình cảm ứng cong 11,4 inch tích hợp hệ thống giải trí Pivi Pro 2, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe trang bị hệ thống âm thanh Meridian, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây, cần số thiết kế mới và hệ thống camera 3D Surround View. Ngoài ra, mẫu SUV này còn sở hữu công nghệ quản lý chất lượng không khí tiên tiến nhất phân khúc.
Nội thất của mẫu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ. Ảnh: LRV
Evoque 2025 cung cấp hai tùy chọn động cơ. Bản dẫn động cầu trước trang bị máy xăng 1.5L 3 xi-lanh cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Bản dẫn động bốn bánh sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và nhiều chế độ lái đa địa hình.
Với giá khởi điểm từ gần 3 tỷ đồng, Range Rover Evoque 2025 là lựa chọn dễ tiếp cận nhất trong danh mục Range Rover tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ này sẽ đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Mercedes-Benz GLC, Audi Q3, BMW X1, Lexus NX và Porsche Macan.
MINI Cooper S 2025
Cách đây không lâu, THACO - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng xe MINI đã giới thiệu bộ đôi Cooper S 3 cửa và 5 cửa thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, với giá bán lần lượt là 2,099 và 2,149 tỷ đồng.
![]() |
![]() |
Bộ đôi của MINI vẫn giữ vững triết lý thiết kế đặc trưng từ thương hiệu xe hơi nước Anh – nhỏ gọn, hoài cổ và đậm chất cá nhân. Tuy nhiên, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao tính thực dụng với xu hướng sử dụng xe gầm cao, mẫu hatchback cỡ nhỏ này dường như đang tự chọn cho mình một “sân chơi” rất riêng – nơi mà không phải ai cũng sẵn sàng tham gia.
Phiên bản MINI Cooper S 3 cửa có kích thước nhỏ với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.876 x 1.744 x 1.452 (mm); thiết kế 2 cửa phía trước và 1 cửa mở cốp. Kích thước này của MINI Cooper S chỉ nhỉnh hơn một chút so với những chiếc hatchback cỡ A.
MINI Cooper S 3 cửa có kích thước chỉ nhỉnh hơn chiếc hatchback cỡ A một chút. Ảnh: Hoàng Hiệp
Do chỉ có 3 cửa nên không gian ghế sau gần như chỉ mang tính tượng trưng, hành khách muốn vào hàng ghế này buộc phải đi từ phía cửa trước. Đây không phải là mẫu xe dành cho người mua lần đầu, hoặc những người phục vụ cả gia đình đi lại hàng ngày.
MINI 5 cửa được xem là phiên bản “thực dụng" hơn, bổ sung hai cửa sau và tăng nhẹ không gian nội thất. Xe có cùng thông số chiều rộng so với bản 3 cửa, nhưng chiều dài được "kéo" thêm 260mm và chiều cao tăng nhẹ 12mm.
Tuy vậy, ngoài có thêm hai cửa riêng cho hàng ghế sau, kích thước tăng thêm này không quá lớn, khiến chỗ ngồi phía sau chỉ dừng ở mức “tạm ổn” so với bản 3 cửa. Trong khi đó, cảm giác lái vốn là thế mạnh của MINI lại phần nào bị "hy sinh" do thân xe kéo dài và trọng lượng tăng lên.
Mẫu Cooper S 5 cửa có giá cao hơn 50 triệu so với phiên bản 3 cửa. Ảnh: Hoàng Hiệp
Cả hai phiên bản của MINI Cooper 2025 đều sử dụng khối động cơ xăng I4 TwinPower Turbo 2.0L cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu trước.
Theo công bố từ THACO, MINI Cooper 3 cửa và 5 cửa hiện được phân phối tại Việt Nam với mức giá khởi điểm là 2,099 và 2,149 tỷ đồng chưa kể các tùy chọn cá nhân hóa. So với phiên bản cũ ra mắt năm 2021 là khoảng 1,7-1,9 tỷ đồng, thế hệ mới đang có giá cao hơn 250-400 triệu đồng.
(Hoàng Hiệp - Tổng hợp)