Thị trường
TP.HCM: Cuối năm, loạt chương trình khuyến mãi hàng hiệu giảm giá đến 80%
Theo Sở Công Thương TP.HCM, chương trình khuyến mãi hàng hiệu City Sale đợt 2, diễn ra từ 15/11/2025 đến 04/01/2026 trên các nền tảng thương mại điện tử và trực tiếp tại nhiều địa điểm.
Nông sản Khánh Hòa: Hành trình đạt chuẩn OCOP quốc gia, chinh phục người tiêu dùng
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Khánh Hòa như: yến sào, trầm hương, rong nho, sầu riêng, nho, táo, bưởi da xanh, nấm, măng tây... được gắn liền với từng địa danh mỗi địa phương trong tỉnh, đã từng bước tạo dựng được thương hiệu, chinh phục người tiêu dùng trên cả nước.
VIBE 2025: Thúc đẩy chuyển dịch sản xuất theo đơn đặt hàng sang tự thiết kế và sản xuất
VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế….
Doanh nghiệp gỗ, nội thất quay về chinh phục thị trường nội địa
"Sân chơi" chuyên nghiệp về nội thất và xây dựng Việt Nam sẽ là nơi hỗ trợ gia tăng giá trị sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng Việt quay về chinh phục thị trường nội địa.
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ: Doanh nghiệp Việt hợp lực khai phá cơ hội lớn
Doanh nghiệp dệt may kỳ vọng khi mức thuế đối ứng được xác lập ở mức 20% thị trường Mỹ sẽ ổn định trở lại, giúp đơn hàng quay lại từ quý IV/2025, hỗ trợ mục tiêu xuất khẩu 48 tỷ USD của ngành dệt may năm 2025.
Vì sao doanh nghiệp Việt khó khai phá thị trường mới?
Dù nhu cầu mở rộng xuất khẩu và tìm kiếm thị trường mới ngày càng cấp bách, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn gặp trở ngại từ yêu cầu tiêu chuẩn, khác biệt văn hóa, pháp lý và thiếu thông tin thị trường.
Đón bình thường mới từ 'hưu chiến' thuế quan
Nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ - Trung mở ra cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong ngành dệt may, đòi hỏi chiến lược dài hạn đa dạng hóa và phát triển bền vững
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt
Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.
Doanh thu chững lại, Grab lần đầu mất ngôi vương tại thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam vào tay Xanh SM sau một thập kỷ
Cuộc chơi trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.
Thương chiến: Doanh nghiệp xuất khẩu chật vật tỷ giá, rắc rối thanh toán quốc tế
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động phức tạp, cuộc chiến thương mại với các chính sách thuế quan từ các thị trường lớn, đã gây sóng gió cho tỷ giá. Điều này khiến cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu lo lắng.
Siết điều kiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ
Doanh nghiệp chỉ được phát hành trái phiếu riêng lẻ nếu tổng nợ phải trả không quá 5 lần vốn chủ sở hữu, theo dự thảo sửa đổi một số điều Luật Doanh nghiệp.
Cần hỗ trợ doanh nghiệp Việt để khai thác thị trường bán lẻ trong nước 190 tỷ USD
Theo số liệu từ Cục Thống kê, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 190 tỷ USD, một thị trường rất tiềm năng. Tuy nhiên, sức mua vẫn chưa đạt kỳ vọng, tâm lý tiêu dùng còn thận trọng khi giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng và nguy cơ lạm phát hiện hữu.
Kích cầu trong nước, doanh nghiệp tư nhân cần được hỗ trợ nhiều hơn
Nhiều doanh nghiệp tư nhân cho rằng, lâu nay Nhà nước mải ưu đãi các doanh nghiệp FDI mà “bỏ quên” doanh nghiệp trong nước. Điều này làm cho họ cảm thấy thiệt thòi, và muốn phát triển lớn mạnh nhưng gặp phải nhiều khó khăn.
'Nhiều đối tác nước ngoài đã thông báo giảm sản xuất và tạm dừng nhận đơn hàng'
Theo ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng, nhiều đối tác nước ngoài đã có thông báo giảm sản xuất và có yêu cầu tạm dừng nhận đơn hàng do chưa có nhu cầu sử dụng. Số lượng này đang dần tăng lên, trung bình từ 3- 5%/tuần.