Thị trường
Nhiều doanh nghiệp niêm yết phụ thuộc lớn vào xuất khẩu tại Mỹ
Nhiều doanh nghiệp niêm yết đang phụ thuộc lớn vào xuất khẩu tại Mỹ, với tỷ trọng bán hàng lên đến hàng chục phần trăm, như May Sông Hồng, Vinatex, Phú Tài, Vĩnh Hoàn, Sao Ta, Nam Kim...
Việt Nam là thị trường trọng điểm của nho tươi Úc
Theo dự báo của ông Jesse White, năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nho tươi chất lượng cao tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, phản ánh xu hướng ngày càng ưa chuộng thực phẩm cao cấp của người tiêu dùng Việt.
Sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán
Từ ngày 1-4-2025, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) sẽ phải khấu trừ, nộp thuế thay cho người bán với mỗi giao dịch.
Lãnh đạo TPHCM đối thoại cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc
Sáng 25/3, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư thành phố, phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, tại TPHCM, đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố, và doanh nghiệp Hàn Quốc.
Doanh nghiệp tư nhân được "cởi trói", tạo đà kinh doanh phát triển
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đang có những bước đi quyết liệt, để thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh, và đổi mới sáng tạo.
CADIVI ra mắt sản phẩm thân thiện môi trường
Trước bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, Công ty cổ phần Dây Cáp Điện Việt Nam (CADIVI) chính thức ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện với môi trường.
Cạnh tranh cấp quốc tế, doanh nghiệp tư nhân cần Nhà nước hỗ trợ nhiều hơn
Để lớn mạnh và có khả năng cạnh tranh cấp quốc tế, khối doanh nghiệp tư nhân đang đề xuất được Nhà nước hỗ trợ nhiều hơn, nhất là về thủ tục hành chính, cơ chế… để có thể “bứt phá” nhanh.
Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?
Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.
Savista thành lập trung tâm đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng quản lý
Ngày 14/3, Công ty SAVISTA chính thức công bố thành lập Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ và Kỹ năng Quản lý. Đây là bước tiến đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược cung cấp dịch vụ đào tạo và huấn luyện nhân sự; các dịch vụ đào tạo quản lý vận hành bài bản, chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu pháp lý hiện hành và nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động cũng như của các doanh nghiệp.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?
Từ 1/4, các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt tăng phí đối với người bán và điều chỉnh dịch vụ vận chuyển.
Lợi thế thị trường Việt Nam: Cơ hội đầu tư trong bối cảnh mới
Cân bằng lợi ích, phấn đấu tăng trưởng GDP 7,5%, tăng cường hợp tác quốc tế, thúc đẩy đổi mới công nghệ, xây dựng chính sách đối ngoại phù hợp… sẽ là “chìa khóa” để quốc gia cũng như các doanh nghiệp vượt qua thách thức, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển ổn định lâu dài trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Ngành cà phê Việt Nam có thể đem về 20 tỷ USD mỗi năm nếu biết cách làm khác tốt hơn
Năm 2024, lần đầu tiên xuất khẩu cà phê Việt Nam vượt mốc 5 tỷ USD.
Thương nhân Chinatown 'khóc ròng' ngay giữa lòng nước Mỹ
Các khu phố người Hoa (Chinatown) trên khắp nước Mỹ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.
Nhiều thách thức cho HTX livestream bán hàng thực phẩm tươi sống
Livestream (phát trực tiếp) bán hàng đang trở thành một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả và bùng nổ nhất trong thời đại số. Nhưng ở góc độ là các HTX, đặc biệt là HTX nông nghiệp thì việc đưa tất cả hàng hóa là nông sản, thực phẩm tươi sống lên sóng livestream liệu đã thực sự hiệu quả và tối ưu?