Kinh doanh
Nông sản Khánh Hòa: Hành trình đạt chuẩn OCOP quốc gia, chinh phục người tiêu dùng
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Khánh Hòa như: yến sào, trầm hương, rong nho, sầu riêng, nho, táo, bưởi da xanh, nấm, măng tây... được gắn liền với từng địa danh mỗi địa phương trong tỉnh, đã từng bước tạo dựng được thương hiệu, chinh phục người tiêu dùng trên cả nước.
Phó tổng giám đốc FLC giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways
Phó tổng giám đốc FLC Bùi Quang Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways bổ nhiệm, thay cho ông Lê Thái Sâm. Đây là lần thứ 7 Bamboo Airways thay chủ tịch HĐQT sau khi FLC gặp khó khăn từ tháng 3/2022.
Team KCN: Hướng tới kết nối chuỗi cung ứng trong khu công nghiệp miền Tây
Hành trình “Kết nối MeKong 2025” không chỉ là chuỗi hoạt động giao thương – xúc tiến đầu tư, mà còn là hành trình lan tỏa giá trị nhân văn, kết nối doanh nghiệp vì một cộng đồng kinh doanh phát triển thịnh vượng và bền vững.
Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả
Một tín hiệu đáng mừng là 90% doanh nghiệp đã có hoặc đang xây dựng quy định nội bộ về việc sử dụng AI. Dẫu vậy, chỉ 14% cho biết các quy định này được áp dụng hiệu quả vào thực tế.
Đạo kinh doanh của cổ nhân: Tài sinh từ đạo, lợi nhận từ nghĩa
Đạo kinh doanh nằm ở việc cạnh tranh công bằng, dựa trên nguyên tắc giao dịch tự nguyện, bình đẳng, thành tín, dùng để ước thúc hành vi của mỗi thương nhân. Chỉ khi tuân thủ nghiêm ngặt thương đạo, hàng thực giá thực, không bắt nạt người yếu thế, bán hàng sạch, kiếm những đồng tiền trong sạch, mới có thể trở thành một thương nhân chân chính.
Bị khối ngoại "quay lưng", điều gì đang xảy ra với cổ phiếu của Tập đoàn FPT?
Tập đoàn FPT sở hữu bức tranh tài chính lành mạnh, kết quả kinh doanh tăng trưởng đều đặn mỗi năm, cổ tức "tiền tươi thóc thật,... Vậy tại sao khối ngoại lại đang "xả" hàng chục nghìn tỷ đồng cổ phiếu công nghệ này trong thời gian qua? FPT liệu có đang chờ đợi lực bật sau nhịp điều chỉnh?
CareerViet công bố bảng xếp hạng “Doanh nghiệp yêu thích 2025”
Khảo sát năm nay đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng, hơn 4 triệu lượt quan tâm, 88.129 lượt tham gia khảo sát và 6.712 doanh nghiệp hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
"Nước cờ" đưa cổ phiếu GEE của Gelex Electric tăng hơn 400% sau 9 tháng
Cổ phiếu GEE của Gelex Electric - thành viên chủ lực của Tập đoàn Gelex đã tăng vọt từ vùng giá 25.000 đồng/cp hồi đầu năm lên mốc 125.700 đồng/cp chốt phiên 8/10, tương ứng mức tăng hơn 400%. Đằng sau cú bứt phá này là loạt động thái tái cấu trúc danh mục đầu tư và thoái vốn nội khối của doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Gelex.
CADIVI: 50 năm góp sức vững mạch dẫn, sáng non sông
CADIVI hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời đóng góp tích cực cho mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam, bằng chiến lược tập trung vào 03 trụ cột chính: xanh hóa sản phẩm, hiện đại hóa vận hành và mở rộng thị trường quốc tế.
VIBE 2025: Thúc đẩy chuyển dịch sản xuất theo đơn đặt hàng sang tự thiết kế và sản xuất
VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế….
GBA Business Awards 2025 tôn vinh đóng góp của SME
GBA Business Awards 2025 tôn vinh các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã có những thành tựu xuất sắc với những đóng góp nổi bật trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam, và sẽ được đề cử tham dự EuroCham Business Awards 2025.
Doanh nghiệp gỗ, nội thất quay về chinh phục thị trường nội địa
"Sân chơi" chuyên nghiệp về nội thất và xây dựng Việt Nam sẽ là nơi hỗ trợ gia tăng giá trị sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng Việt quay về chinh phục thị trường nội địa.
Truyền thông thương hiệu – sân chơi khốc liệt thời công nghệ số
Bán hàng trên thương mại số không còn xa lạ với doanh nghiệp Việt trong thời buổi công nghệ số bùng nổ. Sự mở rộng về không gian thương mại cũng mang tới sự cạnh tranh khốc liệt khi có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm mới được “tung ra” trên thị trường mỗi tháng, mỗi năm.
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ: Doanh nghiệp Việt hợp lực khai phá cơ hội lớn
Doanh nghiệp dệt may kỳ vọng khi mức thuế đối ứng được xác lập ở mức 20% thị trường Mỹ sẽ ổn định trở lại, giúp đơn hàng quay lại từ quý IV/2025, hỗ trợ mục tiêu xuất khẩu 48 tỷ USD của ngành dệt may năm 2025.