Kinh doanh
Đạo kinh doanh của cổ nhân: Tài sinh từ đạo, lợi nhận từ nghĩa
Đạo kinh doanh nằm ở việc cạnh tranh công bằng, dựa trên nguyên tắc giao dịch tự nguyện, bình đẳng, thành tín, dùng để ước thúc hành vi của mỗi thương nhân. Chỉ khi tuân thủ nghiêm ngặt thương đạo, hàng thực giá thực, không bắt nạt người yếu thế, bán hàng sạch, kiếm những đồng tiền trong sạch, mới có thể trở thành một thương nhân chân chính.
"Nước cờ" đưa cổ phiếu GEE của Gelex Electric tăng hơn 400% sau 9 tháng
Cổ phiếu GEE của Gelex Electric - thành viên chủ lực của Tập đoàn Gelex đã tăng vọt từ vùng giá 25.000 đồng/cp hồi đầu năm lên mốc 125.700 đồng/cp chốt phiên 8/10, tương ứng mức tăng hơn 400%. Đằng sau cú bứt phá này là loạt động thái tái cấu trúc danh mục đầu tư và thoái vốn nội khối của doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Gelex.
CADIVI: 50 năm góp sức vững mạch dẫn, sáng non sông
CADIVI hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời đóng góp tích cực cho mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam, bằng chiến lược tập trung vào 03 trụ cột chính: xanh hóa sản phẩm, hiện đại hóa vận hành và mở rộng thị trường quốc tế.
VIBE 2025: Thúc đẩy chuyển dịch sản xuất theo đơn đặt hàng sang tự thiết kế và sản xuất
VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế….
GBA Business Awards 2025 tôn vinh đóng góp của SME
GBA Business Awards 2025 tôn vinh các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã có những thành tựu xuất sắc với những đóng góp nổi bật trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam, và sẽ được đề cử tham dự EuroCham Business Awards 2025.
Doanh nghiệp gỗ, nội thất quay về chinh phục thị trường nội địa
"Sân chơi" chuyên nghiệp về nội thất và xây dựng Việt Nam sẽ là nơi hỗ trợ gia tăng giá trị sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng Việt quay về chinh phục thị trường nội địa.
Truyền thông thương hiệu – sân chơi khốc liệt thời công nghệ số
Bán hàng trên thương mại số không còn xa lạ với doanh nghiệp Việt trong thời buổi công nghệ số bùng nổ. Sự mở rộng về không gian thương mại cũng mang tới sự cạnh tranh khốc liệt khi có hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm mới được “tung ra” trên thị trường mỗi tháng, mỗi năm.
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ: Doanh nghiệp Việt hợp lực khai phá cơ hội lớn
Doanh nghiệp dệt may kỳ vọng khi mức thuế đối ứng được xác lập ở mức 20% thị trường Mỹ sẽ ổn định trở lại, giúp đơn hàng quay lại từ quý IV/2025, hỗ trợ mục tiêu xuất khẩu 48 tỷ USD của ngành dệt may năm 2025.
Vì sao doanh nghiệp Việt khó khai phá thị trường mới?
Dù nhu cầu mở rộng xuất khẩu và tìm kiếm thị trường mới ngày càng cấp bách, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn gặp trở ngại từ yêu cầu tiêu chuẩn, khác biệt văn hóa, pháp lý và thiếu thông tin thị trường.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách
Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
TRỰC TIẾP: Tọa đàm Bảo vệ thương hiệu trong thế giới thương mại nhiều biến số
Sáng ngày 28/5, đang diễn ra Chương trình tọa đàm với chủ đề: "Bảo vệ thương hiệu trong thế giới thương mại nhiều biến số". Tọa đàm do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chủ trì, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập tổ chức.
Đón bình thường mới từ 'hưu chiến' thuế quan
Nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ - Trung mở ra cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong ngành dệt may, đòi hỏi chiến lược dài hạn đa dạng hóa và phát triển bền vững
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt
Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.
Tố bị chèn ép buộc phá sản và hủy niêm yết cổ phiếu, 'ông lớn' BĐS KCN nộp đơn ra Trọng tài Quốc tế
Tân Tạo khẳng định việc bị hủy niêm yết là do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cố tình gây khó, khiến các kiểm toán viên e ngại hợp tác. Doanh nghiệp đã đưa vụ việc ra Trọng tài Quốc tế và kỳ vọng cổ phiếu sẽ được giao dịch trở lại sau khi có phán quyết.