Hơn 1.000 cuộc kết nối thương mại sẽ diễn ra tại triển lãm lương thực, thực phẩm TP.HCM 2025

Hơn 300 nhà mua hàng trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham quan và giao thương tại triển lãm. Trong 4 ngày làm việc, dự kiến sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc kết nối.

“Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 năm 2025” - HCMC FOODEX 2025, đã thu hút đông đảo khách tham quan ngay sau giờ khai mạc vào sáng 16/4/2024 tại TP.HCM.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Với chủ đề “Sản phẩm tự nhiên - Xanh - Bền vững”, triển lãm quy tụ gần 500 gian hàng của 400 đơn vị, tổ chức và những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm (LTTP) của TP.HCM và các tỉnh thành như Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Công ty TNHH Thương mại Tân Nhất Hương, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty CP Thực phẩm Cholimex...

Cùng nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm thực phẩm mới và tiềm năng, từ bánh kẹo, sữa, bơ, thực phẩm chế biến... tạo nên một không gian giao thương sôi động.

Bên cạnh đó, có hơn 300 nhà mua hàng trong nước và quốc tế đến từ 15 quốc gia xác nhận tham quan và giao thương tại triển lãm. Trong 4 ngày làm việc, dự kiến sẽ thiết lập hơn 1.000 cuộc kết nối.

bs-1744794551.png
Nhiều sản phẩm mới được giới thiệu tại triển lãm HCMC FOODEX 2025.

Theo ghi nhận, ngay trong ngày đầu khai mạc đã có đông đảo khách hàng, người dân đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác và dùng thử đa dạng sản phẩm thực phẩm, nông đặc sản.

Ngoài thực phẩm chế biến được các công ty như Bình Tây, Bidrico, Công ty CP sữa Ba Vì, Nosafood, Haday Việt Nam, Sgari... giới thiệu đến khách hàng, nhiều gian hàng trưng bày bán nông đặc sản của các địa phương cũng khá hút khách đến tìm hiểu, dùng thử.

Có thể kể đến như cà phê, ca cao đến từ Đồng Nai; hải sản Bình Thuận, Bình Định; sâm, quế đến từ Quảng Nam; trái cây Đồng Tháp, Tiền Giang, Bạc Liêu; nem giò chả Long An...

Tại HCMC FOODEX 2025, ban tổ chức đặc biệt chú trọng giới thiệu các sản phẩm xanh, sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về lối sống xanh và thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

Đồng thời, trình làng các sáng kiến, giải pháp công nghệ tiên tiến ứng dụng trong sản xuất và chuỗi cung ứng thực phẩm.

Tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, lãnh đạo Thành phố đánh giá cao sự chủ động của ITPC trong việc phối hợp với FFA và các đơn vị liên quan tổ chức HCMC FOODEX 2025.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần giới thiệu bức tranh tổng thể về sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm thành phố, đồng thời quảng bá các sản phẩm chất lượng và thương hiệu uy tín.

Từ đó, sự kiện sẽ thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

lương thực thực phẩm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy (thứ hai từ phải qua) lãnh đạo ITPC tại gian hàng Tổng Công ty thương mại Sài Gòn.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết sau ba kỳ tổ chức thành công, HCMC FOODEX đã khẳng định vị thế là sự kiện uy tín, chuyên nghiệp, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia triển lãm và kết nối giao thương.

Bước sang lần tổ chức thứ tư, với cam kết không ngừng nghiên cứu, đổi mới, ban tổ chức tiếp tục mang đến các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng trong khuôn khổ triển lãm như tọa đàm chuyên đề, trình diễn ẩm thực, quảng bá sản phẩm đặc sắc và giới thiệu công nghệ sản xuất mới.

Sự kiện năm nay hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác đầy tiềm năng cho doanh nghiệp, nhà triển lãm trong nước và quốc tế.

“Chúng tôi không ngừng nỗ lực để HCMC FOODEX trở thành một sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu của ngành LTTP, quy tụ nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng và thương hiệu uy tín,” ông Lữ nói.

mm-1744794501.png
Máy móc thiết bị trong ngành chế biến thực phẩm.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các chương trình kết nối giao thương B2B với các hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử và hoạt động livestream bán hàng.

Đặc biệt là cuộc thi “Master Chef of FOODEX 2025” với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” dự kiến sẽ thu hút sự chú ý lớn, góp phần vào mục tiêu đón hơn 18.000 lượt khách tham quan triển lãm.

Ái Linh