CADIVI: 50 năm góp sức vững mạch dẫn, sáng non sông
13:45 09/10/2025
CADIVI hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời đóng góp tích cực cho mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam, bằng chiến lược tập trung vào 03 trụ cột chính: xanh hóa sản phẩm, hiện đại hóa vận hành và mở rộng thị trường quốc tế.
Mục lục
Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025), một dấu mốc đặc biệt ghi nhận hành trình nửa thế kỷ cống hiến, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.
Nhà sản xuấtdây - cáp điện số 1 Việt Nam
Ra đời năm 1975, Công ty cổ phần Dây Cáp Điện Việt Nam (CADIVI) - tiền thân là Công ty Dây đồng, tự hào viết nên hành trình “Vững mạch dẫn - Sáng non sông” cùng nhịp chuyển mình của đất nước.
CADIVI tự hào ghi dấu bằng những thành tựu bền vững: 05 năm liên tiếp từ 2021 giữ vị thế số 01 thị phần nhà sản xuất dây - cáp điện tại Việt Nam; 29 năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; 09 lần liên tiếp được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”. Đây không chỉ là các cột mốc, mà còn là “độ tin cậy” được tích luỹ qua nhiều thế hệ khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Ông Hồ Quang Nhân - Tổng giám đốc CADIVI- chia sẻ: “50 năm qua, CADIVI đã đi từ những bước khởi đầu khiêm tốn trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành dây và cáp điện tại Việt Nam. Đó là hành trình khẳng định vị thế bằng chất lượng, niềm tin của khách hàng và sự cống hiến bền bỉ của nhiều thế hệ cán bộ nhân viên”.
Ông Hồ Quang Nhân - Tổng giám đốc CADIVI.
Không dừng ở thị trường nội địa, CADIVI còn chinh phục các thị trường yêu cầu khắt khe như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhờ tuân thủ chuẩn mực kỹ thuật quốc tế. Thương hiệu được đăng ký bảo hộ tại 08 quốc gia, sản phẩm đã hiện diện ở hơn 14 thị trường - những bước đi khẳng định năng lực cạnh tranh và tầm vóc của một thương hiệu Việt.
Trong chiến lược phát triển giai đoạn mới, CADIVI tập trung vào ba trụ cột chính: xanh hóa sản phẩm, hiện đại hóa vận hành và mở rộng thị trường quốc tế.
CADIVI còn chinh phục các thị trường yêu cầu khắt khe như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản...
CADIVI kiên định với định hướng phát triển bền vững, tập trung nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm xanh, sạch, an toàn, thân thiện với môi trường và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất về môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. CADIVI xác định rõ vai trò trong tiến trình dịch chuyển xanh của quốc gia, góp phần cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050.
Mang giá trị thương hiệu Việt vươn xa
Ông Lê Bá Thọ - Chủ tịch HĐQT CADIVI - khẳng định“Bước vào giai đoạn mới, CADIVI kiên định với chiến lược Xanh – Số hóa – Toàn cầu hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, vào con người và vào phát triển bền vững, với khát vọng đưa CADIVI trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời góp phần kiến tạo một tương lai xanh cho Việt Nam và thế giới”.
Ông Lê Bá Thọ - Chủ tịch HĐQT CADIVI.
Song song đó, CADIVI đẩy mạnh đầu tư vào chuyển đổi số, tự động hóa sản xuất và phát triển sản phẩm công nghệ cao. Các hệ thống ERP, phân tích dữ liệu và công cụ quản trị thông minh đang được triển khai toàn diện để tối ưu chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu suất và khả năng thích ứng của doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Về mặt thị trường, CADIVI không ngừng mở rộng hiện diện quốc tế thông qua xuất khẩu, hợp tác OEM, chuyển giao công nghệ và phát triển kênh phân phối tại các quốc gia Đông Nam Á, Nam Á và Trung Đông. Không chỉ mang sản phẩm ra thế giới, mang theo tinh thần kỹ thuật chuẩn mực và giá trị thương hiệu Việt vươn xa.
CADIVI mang theo tinh thần kỹ thuật chuẩn mực và giá trị thương hiệu Việt vươn xa.
Lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi định hướng, CADIVI không ngừng hoàn thiện quy trình vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, và mang lại những sản phẩm, dịch vụ ngày càng vượt trội.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng tích cực đóng góp cho cộng đồng thông qua các chương trình đào tạo nghề, hỗ trợ giáo dục và hoạt động thiện nguyện tại nhiều địa phương khó khăn.
“Chúng tôi không chỉ sản xuất dây cáp điện – chúng tôi đang kiến tạo tương lai”, ông Thọ nhấn mạnh.
Đây là tuyên ngôn cho tầm nhìn dài hạn của CADIVI: kiến tạo giá trị sản xuất bền vững và đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình phát triển xanh.
Tri ân và ghi nhận cống hiến
Với chủ đề “Vững mạch dẫn, Sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm chính là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và cũng là cơ hội tri ân vàghi nhận sự cống hiến của nguyên ban lãnh đạo, cùng những nhân viên gắn bó lâu dài của công ty.
Đồng thời, sự kiện cũng là lời cảm ơn sâu sắc đến đến khách hàng đại lý đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.
Các sản phẩm dây cáp điện của CADIVI đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia (TCVN) và các tiêu chuẩn quốc tế như IEC/DIN/VDE của châu Âu; UL, ASTM của Hoa Kỳ; JIS của Nhật Bản; AS/NZS của Úc…
Hiện tại, CADIVI có các nhà máy và công ty thành viên cùng hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước. CADIVI sở hữu các công nghệ hàng đầu trong ngành sản xuất dây cáp điện tại Việt Nam, được trang bị các máy móc, thiết bị từ châu Âu, Mỹ và các nước phát triển trong khu vực.
Đạo kinh doanh nằm ở việc cạnh tranh công bằng, dựa trên nguyên tắc giao dịch tự nguyện, bình đẳng, thành tín, dùng để ước thúc hành vi của mỗi thương nhân. Chỉ khi tuân thủ nghiêm ngặt thương đạo, hàng thực giá thực, không bắt nạt người yếu thế, bán hàng sạch, kiếm những đồng tiền trong sạch, mới có thể trở thành một thương nhân chân chính.
Tập đoàn FPT sở hữu bức tranh tài chính lành mạnh, kết quả kinh doanh tăng trưởng đều đặn mỗi năm, cổ tức "tiền tươi thóc thật,... Vậy tại sao khối ngoại lại đang "xả" hàng chục nghìn tỷ đồng cổ phiếu công nghệ này trong thời gian qua? FPT liệu có đang chờ đợi lực bật sau nhịp điều chỉnh?
Tại Việt Nam, bệnh thận là gánh nặng lớn đối với người dân và hệ thống y tế. Những năm gần đây, cả nước có khoảng 10 triệu người, tương đương 10% dân số, đang sống chung với bệnh thận mạn tính. Trong đó, nhiều bệnh nhân đã tiến triển đến giai đoạn cuối, chỉ 5% bệnh nhân giai đoạn cuối này có thể tiếp cận điều trị thay thế thận.
UBND tỉnh An Giang có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành đề án, mục tiêu tổng quát phát triển Phú Quốc trở thành đô thị biển đảo, dịch vụ - tài chính - công nghệ thông minh, sinh thái.
Triển lãm “Sản phẩm công nghệ chiến lược quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh” quy tụ gần 30 gian hàng, hơn 650 sản phẩm, giải pháp thuộc 11 nhóm công nghệ chiến lược, đến từ các tập đoàn và doanh nghiệp dẫn đầu, góp phần hình thành diện mạo thành phố thông minh và hiện đại.
Sở Xây dựng Khánh Hòa đã cảnh báo người dân không ký hợp đồng đặt cọc, mua bán, chuyển nhượng nhà ở, công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng của các dự án khi chưa đảm bảo điều kiện mở bán theo quy định Luật Kinh doanh bất động sản.
Khảo sát năm nay đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng, hơn 4 triệu lượt quan tâm, 88.129 lượt tham gia khảo sát và 6.712 doanh nghiệp hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
Cổ phiếu GEE của Gelex Electric - thành viên chủ lực của Tập đoàn Gelex đã tăng vọt từ vùng giá 25.000 đồng/cp hồi đầu năm lên mốc 125.700 đồng/cp chốt phiên 8/10, tương ứng mức tăng hơn 400%. Đằng sau cú bứt phá này là loạt động thái tái cấu trúc danh mục đầu tư và thoái vốn nội khối của doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Gelex.
Cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Việt Nam đã nỗ lực trong việc xây dựng mô hình cho phép các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài giao dịch thông qua đối tác là các công ty chứng khoán toàn cầu.
Việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt sẽ mở ra cơ hội thu hút dòng vốn ngoại từ các quỹ đầu tư tập trung vào nhóm thị trường mới nổi. Thành tựu này là một bước khởi đầu mới, với mục tiêu mở rộng quy mô thị trường chứng khoán Việt Nam đạt mức 120% GDP vào năm 2030, so với mức hiện tại là 75% GDP.